Mũi Nghinh Phong là cái tên đầy sức hút đối với du khách khi đến Vũng Tàu yêu thương. Mũi Nghinh Phong ở đâu? Làm thế nào để lên lịch trình khám phá Mũi Nghinh Phong trọn vẹn từ A – Z? Để Villa Vũng Tàu Giá Tốt mách bạn kinh nghiệm du lịch Mũi Nghinh Phong, Vũng Tàu nhé!

Nếu hỏi đâu là một điểm “hót-hòn-họt” để check-in khi đi du lịch Vũng Tàu thì chắc chắn nhiều #teamVillaVungTauGiaTot sẽ trả lời ngay là Mũi Nghinh Phong. Đây là một mũi đá đơn sơ vươn ra biển nhưng lại sở hữu vẻ đẹp độc đáo: tựa sơn hướng thủy. Khung cảnh nên thơ ở Mũi Nghinh Phong đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chiêm ngưỡng, “sống ảo”, tận hưởng không khí trong lành, và tham gia nhiều hoạt động thú vị tại đây. Còn chần chừ chi nữa, hãy cùng tìm hiểu ngay mũi đá nổi tiếng này ở Vũng Tàu nhé.

Tìm Hiểu Mũi Nghinh Phong, Vũng Tàu

Nguồn ảnh: vnexpress

Nguồn ảnh: vnexpress

Mũi Nghinh Phong là một mũi đất ở phía Nam của bán đảo Vũng Tàu, vươn dài ra biển, tạo thành 2 vùng vịnh với 2 bãi tắm nổi tiếng là: Vọng Nguyện và Hương Phong, hai bãi tắm hoang sơ, thanh bình chiếm trọn trái tim của bao du khách; và sau lưng là Núi Nhỏ (Núi Tao Phùng), nơi đặt Tượng Chúa Kitô Vua, biểu tượng của thành phố Vũng Tàu.

Nghinh Phong có nghĩa là “đón gió”. Cái tên ít nhiều nói lên cảm giác tuyệt vời khi đứng tại đây: tựa như mũi tàu đang rẽ sóng ra khơi. Không chỉ mang vẻ đẹp sơn thủy hữu tình cùng không gian yên tĩnh, Mũi Nghinh Phong còn là nơi tuyệt vời để bạn thư giãn với các hoạt động như: ngắm biển, câu cá, cắm trại; đặc biệt là check-in tại khu vực Cổng Trời.

Hiện nay, Mũi Nghinh Phong không phải là khu du lịch được đầu tư xây dựng mà mũi đất chỉ là một địa điểm mang nét đẹp nguyên sơ như những gì thiên nhiên ban tặng. Theo kinh nghiệm của #teamVillaVungTauGiaTot, bạn nên đến đây vào sáng sớm hoặc lúc chiều tà để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên trong giây phút chuyển mình nha.

Mũi Nghinh Phong Ở Đâu?

Mũi Nghinh Phong có địa chỉ tại số 1 đường Hạ Long, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đường Hạ Long được mệnh danh là một trong những con đường đẹp nhất ở Vũng Tàu, một bên ôm chân Núi Nhỏ, còn một bên là biển cả. Nếu có dịp phượt Vũng Tàu bằng xe máy, nhất định #teamVillaVungTauGiaTot không nên bỏ qua con đường tuyệt đẹp này nha.

Hướng Dẫn Cách Đi Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong nằm gần Tượng Chúa Kitô Vua nên cũng rất dễ tìm đến. Từ vòng xoay Đài liệt sĩ Vũng Tàu, bạn theo đường Võ Thị Sáu đi hướng Bãi Sau, đến ngã tư giao với Hoàng Hoa Thám thì rẽ trái. Sau đó, đi đến hết đường Hoàng Hoa Thám gặp đường Thùy Vân thì rẽ phải và tiếp tục đi thẳng đến khi gặp đường Hạ Long. Ở khu vực này, bạn sẽ thấy đường đi bộ dẫn lên Tượng Chúa Kitô Vua, nhìn xéo bên kia đường là những bậc thang đá dẫn xuống biển. Di chuyển hết con đường này là bạn đến Mũi Nghinh Phong.

Theo như những bạn “dành cả thanh xuân để đi Vũng Tàu” thì nên đi Mũi Nghinh Phong bằng xe máy để chủ động lịch trình và tự do vu vi, ngắm cảnh hơn. Ngoài ra, đường đi Mũi Nghinh Phong tuy dễ nhưng có nhiều đoạn khác hẹp và ngoằn ngoèo nên không có gì tiện lợi hơn là tự lá xe máy.

Giá Vé Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong là một trong những điểm tham quan miễn phí đẹp nhất Vũng Tàu. Tuy nhiên, bạn có thể phải trả phí gửi xe ở các bãi giữ xe gần đó.

Mũi Nghinh Phong Có Gì Chơi?

Đến Mũi Nghinh Phong không chỉ để ngắm cảnh, bạn còn có thể có nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn thế nữa đó.

1. Ngắm cảnh biển, bình minh và hoàng hôn

Nguồn ảnh: vnexpress

Nguồn ảnh: vnexpress

Đến Mũi Nghinh Phong trước hết là để đón gió, tận hưởng những cơn gió mát lạnh thổi từ biển khơi. Những cơn gió ở đây không quá mạnh hay thổi thốc vào mặt, mà chỉ vừa đủ dịu nhẹ để bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn.

Một trong những điều tuyệt vời mà chỉ ở Mũi Nghinh Phong mới có đó là, bạn sẽ được ngắm 2 bãi biển tuyệt vời từ cùng một vị trí: Bãi Vọng Nguyệt và Bãi Hương Phong, hay còn gọi là Bãi Dứa. Nước biển ở đây khá sạch và trong nhưng có độ sâu, xoáy với nhiều đá, nên không được xem là một nơi tắm biển lý tưởng.

Tuy nhiên, hãy rủ người ấy hay mấy đứa bạn thân đến Mũi Nghinh Phong để chiêm ngưỡng bức tranh kỳ vĩ của thiên nhiên vào lúc bình minh, hoàng hôn hay vào những đêm trăng sáng, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

2. Trải nghiệm câu cá

Nguồn ảnh: vnexpress

Nguồn ảnh: vnexpress

Sở hữu những thuận lợi về địa hình cũng như điều kiện tự nhiên, không có gì lạ khi Mũi Nghinh Phong nằm trong danh sách những điểm câu cá tự nhiên hấp dẫn nhất Vũng Tàu. Chính nhờ vị trí nằm giữa Bãi Sau (Bãi Thùy Vân) và Bãi Dứa (Bãi Hương Phong), quanh năm lộng gió, xung quanh lại là đá ngầm nên thuyền bè không ghé sát được, Mũi Nghinh Phong thu hút nhiều loài cá về sinh sống hơn những khu vực khác.

Nằm trong top những địa điểm câu cá Vũng Tàu, mũi Nghinh Phong sở hữu đầy đủ những lợi thế để trở thành một khu câu cá tự nhiên. Vị trí nằm giữa bãi Sau và bãi Dứa nên ở đây quanh năm gió lộng, xung quanh rặng đá ngầm nên thuyền bè không ghé sát được. Chính vì thế các loài cá cũng tụ về sống ở đây nhiều hơn và lớn hơn so với các khu vực khác.

3. Cắm trại và làm tiệc BBQ

Nguồn ảnh: vnexpress

Nguồn ảnh: vnexpress

Sau khi đã ngắm cảnh và câu cá chán chê rồi thì tại sao không dựng lều cắm trại và đem “chiến lợi phẩm” của mình về mở tiệc bên bờ biển luôn nhỉ! Với cảnh quan mở ra biển mênh mông và gió mát rười rượi như thế, thì cắm trại qua đêm ở Mũi Nghinh Phong thật sự là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Diện tích ở Mũi Nghinh Phong không quá lớn nhưng cũng đủ để dựng được dưới 10 cái lều cỡ vừa. Bạn nhớ lưu ý cố định lều thật chặt để phòng khi gió lớn nhé.

Đêm đến, được cùng lũ bạn hàn huyên tâm sự, nhâm nhi mấy con cá nướng thơm lừng, cùng ngắm trăng soi ánh sáng bàng bạc xuống mặt biển, nghe sóng vỗ dập dìu vào vách đá, chắc chắn bạn sẽ thấy có gì phải nuối tiếc cho tuổi trẻ của mình nữa rồi!

4. Check-in Cổng Trời

Nguồn ảnh: baodoanhnghiep

Nguồn ảnh: baodoanhnghiep

Đến Nghinh Phong thì không thể bỏ qua khu vực Cổng Trời đấy nhé. Đây là địa điểm “sống ảo” nổi bật gần đây, mà không phải ai cũng biết.

Đến đến Cổng Trời, bạn men theo lối mòn dưới Tượng Chúa Kitô Vua đến đỉnh tức là Cổng Trời, một cánh cổng có thiết kế cổ điển, được sơn màu vàng nổi bật và ốp đá, đằng sau là một cảnh biển cả ngút ngát mênh mang vô bờ, vô định.

Nếu bạn đã quen với các Cổng Trời nhìn ra núi rừng mù sương ở phía Bắc hay Đà Lạt, thì Cổng Trời Vũng Tàu chính là địa điểm hoàn toàn mới lạ cho bạn đấy: một bên là biển cả bao la tận chân trời, một bên là núi non hùng vĩ phủ đầy cây xanh. Còn suy nghĩ gì nữa mà không chụp những bức ảnh “cực nghệ” ở Cổng Trời Mũi Nghinh Phong phải không nào!

Nguồn: https://www.klook.com/vi/blog/mui-nghinh-phong

Leave A Comment